BẢNG ĐÁNH GIÁ TỰ ĐỊNH
HƯỚNG CỦA HỌC SINH
Phương
pháp
|
Mục đích
|
Thời điểm sử dụng
|
Phương tiện
|
Kế hoạch dự án giúp học sinh tự chủ
trong học tập. Học sinh xác định mục tiêu, thiết kế chiến lược để đạt mục
tiêu, đặt thời gian biểu và xác định các tiêu chí để đánh giá.
|
Sử dụng khi bắt đầu dự án trong buổi
trao đổi với học sinh. Giúp học sinh hoàn thiện kế hoạch của chính mình và
xem xét tính khả thi và nét riêng biệt.
|
Bản kiểm mục.
Các gợi ý.
|
|
Tự
đánh giá và phải hồi cho học sinh cơ hội để đánh giá sự tiến bộ, suy nghĩ và
học tập của bản thân và phản hồi về phương pháp để đạt tiến bộ.
|
Sử
dụng trong suốt cả dự án bằng giảng giải, thảo luận hoặc qua bài viết.
|
Bản kiểm mục.
Các gợi ý.
|
|
Phản hồi của bạn học giúp cho học sinh
tiếp thu được đặc điểm về chất lượng học tập qua đánh giá việc học của bạn
học, qua đó rút kinh nghiệm và có thể sửa chữa để bài làm hoàn thiện hơn.
|
Sử dụng trong suốt cả dự án trong thảo
luận nhóm, sau phác thảo dự án hoặc cho sản phẩm hay sự thể hiện năng lực
cuối cùng.
|
Các gợi ý.
Các mẫu phiếu.
Phản hồi
|
|
Quan
sát học sinh làm việc theo nhóm để hỗ trợ đánh giá kỹ năng cộng
tác.
|
Sử
dụng trong suốt cả dự án bằng ghi chép, dùng Bản kiểm mục , đưa ra những gợi
ý khi các nhóm cùng làm việc để hoàn thành các nhiệm vụ. Học sinh cũng đánh
giá các kỹ năng làm việc nhóm bằng cách sử dụng bản kiểm mục và
các phản hồi.
|
Bảng kiểm mục.
Các câu hỏi.
Phản hồi.
|
Cần bổ sung bảng đánh giá sản phẩm học sinh nhé nhóm!
Trả lờiXóahttp://3-changngulam.blogspot.com/2013/12/bang-tieu-chi-anh-gia.html
Xóatiêu chí định hướng rõ ràng
Trả lờiXóaCám ơn bạn Kiệt đã đóng góp ýbkiến cho nhóm!
Trả lờiXóa