Chào mừng bạn đến với 3-CHANGNGULAM.BLOGSPOT.COM!

Kế hoạch bài dạy

0 nhận xét
Tổng quan về bài dạy
Tiêu đề bài dạy
Mắt khoẻ
Tóm tắt bài dạy
Qua bài học, học sinh sẽ biết được đặc điểm cũng như nguyên nhân hình thành các tật về mắt. Từ đó biết được một số cách để phòng tránh các tật trên.
Lĩnh vực bài dạy
Quang học
Cấp / lớp  
Lớp 11
Thời gian dự kiến
2 tuần chuẩn bị, 2 tiết trình bày
Chuẩn kiến thức cơ bản
Chuẩn nội dung và quy chuẩn
+ Nêu được đặc điểm 3 tật cơ bản của mắt (cận thị, viễn thị, lão thị) và cách khắc phục, nhờ đó giúp hs có ý thức giữ vệ sinh mắt.
+ Hiểu được các khái niệm: điểm cực cận, điểm cực viễn, khoảng nhìn rõ
+vận dụng : Biết cách phân tích, nhận dạng ra mắt cận hay mắt lão và nguyên tắc đeo kính để sửa các tật này.
+ Biết cách tính độ tụ của kính đeo trong các trường hợp ngắm chừng đối với người mắt cận và mắt lão
Mục tiêu đối với học sinh / kết quả học tập
1/ Kiến thức:
+ Nêu được đặc điểm, nguyên nhân hình thành của tật cận thị và cách khắc phục
+ Nêu được đặc điểm, nguyên nhân hình thành của tật cận thị và cách khắc phục
+ Nêu được đặc điểm, nguyên nhân hình thành của tật cận thị và cách khắc phục                                     
+vận dụng : Biết cách phân tích, nhận dạng ra mắt cận hay mắt lão và nguyên tắc đeo kính để sửa các tật này.
+ Biết cách tính độ tụ của kính đeo trong các trường hợp ngắm chừng đối với người mắt cận và mắt lão
2/ Kỹ năng:
+ qua bài học học sinh sẽ rèn luyện được kỹ năng tư duy độc lập, giải quyết vấn đề
+ có khả năng tự chủ, quản lí, phân chia công việc hợp lí cho các thành viên trong nhóm
+ rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông
            3/ Thái độ:
+ qua bài học học sinh sẽ biết được vai trò to lớn của mắt. Từ đó có ý thức giữ gìn, chăm sóc đôi mắt của mình hơn


Bộ câu hỏi định hướng

Câu hỏi khái quát
+ trong các loài động vật, những loài nào có khả năng nhìn tốt nhất?
+ tại sao mắt được gọi là “cửa sổ tâm hồn”?


Câu hỏi bài học
+ so sánh sự giống nhau và khác nhau của mắt và các loại thấu kính mỏng khác?
+ người mắc các tật về mắt có khó khăn gì so với người mắt bình thường?
+ tại sao khi đọc sách, người bị cận thì thường kéo sách lại gần mặt còn người bị lão thị thường đưa sách ra xa mặt
+ tỉ lệ mắc các tật về mắt trong học đường khoảng bao nhiêu phần trăm?


Câu hỏi nội dung
+ thế nào là điểm cực cận, cực viễn, khoảng nhìn rõ?
+ đặc điểm của mắt cận là gì? Làm thế thế nào để khắc phục?
+ đặc điểm của mắt viễn là gì? Làm thế thế nào để khắc phục?
+ đặc điểm của mắt lão là gì? Làm thế thế nào để khắc phục?

Tài liệu tham khảo:
     Nguyễn Thế Khôi , Nguyễn Phúc Thuần , Nguyễn Ngọc Hưng, Vũ Thanh Khiết, Phạm Xuân Quế, Phạm Đình Thiết và Nguyễn Trần Trác, 2007. Các tật của mắt và cách khắc phục. Trong: Nguyễn Thế Khôi (Tổng chủ biên), Nguyễn Phúc Thuần (Chủ Biên). Nhà xuất bản Giáo Dục. Hà Nội. Trang 254 – 256.

     Bệnh viện mắt quốc tế. Làm thế nào để bảo vệ thị giác. http://www.matquocte.vn/dtkx3.html, truy cập ngày 26/10/2013.

     Bệnh viện mắt quốc tế. Tổng quan về Tật khúc xạ. http://www.matquocte.vn/dtkx1.html, truy cập ngày 26/10/2013.

     Mắt Việt Nga. Một số điều cần biết về tật khúc xạ. http://matvietnga.com/kien-thuc-nhan-khoa/cham-soc-bao-ve-mat/mot-so-dieu-can-biet-ve-tat-khuc-xa/, truy cập ngày 26/10/2013.

     http://nhom4gsp.blogspot.com ,truy cập ngày 26/10/2013.




Đăng nhận xét

Xin hãy cho nhóm chúng tôi nhận xét và lời khuyên tại đây để chúng tôi hoàn thiện bài làm hơn.
Chân thành cảm ơn!!!

<3 =( =L =C =O =) =K =V =T =-o =H =S =Z =M =BB =N =G =Y :-5